Master of Business Administration
Mahanakorn University of Technology
รายวิชา
แผน ก แบบ ก2 มีรายวิชาดังต่อไปนี้ |
||
วิชาเตรียมความพร้อม | ||
MBAM0501 | หลักเศรษฐศาสตร์ | 0(3-0-9) |
ก. หมวดวิชาบังคับ นักศึกษาจะต้องเรียนวิชาบังคับ 6 วิชา จำนวน 18 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้ | ||
MBAM0610 | บัญชีเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ | 3(3-0-9) |
MBAM0611 | การจัดการการตลาดยุคดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0612 | เทคโนโลยีดิจิทัลและการจัดการองค์กรธุรกิจดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0613 | การจัดการทางการเงินและความเสี่ยง | 3(3-0-9) |
MBAM0614 | การวิจัยทางธุรกิจ | 3(3-0-9) |
MBAM0615 | เทคโนโลยีเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ | 3(3-0-9) |
ข. หมวดวิชาเลือก กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Business Management) และกลุ่มวิชาธุรกิจ อัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Business Intelligence and Digital Transformation) นักศึกษาจะต้องเลือกเรียน 2 วิชา รวม 6 หน่วยกิต จาก 3 กลุ่มวิชา ดังต่อไปนี้ |
||
กลุ่มวิชาด้านการจัดการและโลจิสติกส์ (Management and Logistics) |
||
MBAM0720 | การเริ่มธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ | 3(3-0-9) |
MBAM0721 | การจัดการองค์กรและทรัพยากรมนุษย์ | 3(3-0-9) |
MBAM0722 | ประเด็นปัจจุบันทางการจัดการธุรกิจในยุคดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0723 | ห่วงโซ่อุปทาน โลจิสติกส์ระดับโลกและเทคโนโลยี | 3(3-0-9) |
กลุ่มวิชาด้านการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) |
||
MBAM0730 | การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการประยุกต์ใช้โปรแกรม | 3(3-0-9) |
MBAM0731 | การจัดการตราสินค้ายุคดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0732 | ประเด็นปัจจุบันทางการตลาดยุคดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0733 | การจัดการธุรกิจระดับโลก | 3(3-0-9) |
กลุ่มวิชาด้านธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Business Intelligence and Digital Transformation) |
||
MBAM0750 | ธรรมาภิบาลข้อมูล | 3(3-0-9) |
MBAM0751 | การจัดการสมรรถนะและองค์ความรู้ | 3(3-0-9) |
MBAM0752 | มาตรฐานและข้อบังคับสำหรับองค์กรดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0753 | หัวข้อสำคัญทางด้านธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล | 3(3-0-9) |
ค. หมวดวิทยานิพนธ์ (Thesis) นักศึกษาจะต้องเรียน 3 วิชา จำนวน 12 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้ | ||
MBAM0861 | วิทยานิพนธ์ (ก2) 1 | 3(3-0-9) |
MBAM0862 | วิทยานิพนธ์ (ก2) 2 | 3(3-0-9) |
MBAM0863 | วิทยานิพนธ์ (ก2) 3 | 6(0-6-18) |
แผน ข มีรายวิชาดังต่อไปนี้ |
||
วิชาเตรียมความพร้อม | ||
MBAM0501 | หลักเศรษฐศาสตร์ | 0(3-0-9) |
ก. หมวดวิชาบังคับ นักศึกษาจะต้องเรียนวิชาบังคับ 6 วิชา จำนวน 18 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้ | ||
MBAM0610 | บัญชีเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ | 3(3-0-9) |
MBAM0611 | การจัดการการตลาดยุคดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0612 | เทคโนโลยีดิจิทัลและการจัดการองค์กรธุรกิจดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0613 | การจัดการทางการเงินและความเสี่ยง | 3(3-0-9) |
MBAM0614 | การวิจัยทางธุรกิจ | 3(3-0-9) |
MBAM0615 | เทคโนโลยีเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ | 3(3-0-9) |
ข. หมวดวิชาเฉพาะ |
||
กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Business Management) |
||
MBAM0710 | การพาณิชย์ดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0711 | เว็บแอปพลิเคชันและดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0712 | การวางแผนธุรกิจและการจัดการโครงการ | 3(3-0-9) |
กลุ่มวิชาธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Business Intelligence and Digital Transformation) นักศึกษาจะต้องเรียน หมวดวิชาเฉพาะ 3 วิชา จำนวน 9 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้ |
||
MBAM0740 | การสร้างองค์กรอัจริยะ | 3(3-0-9) |
MBAM0741 | การวางแผนทรัพยากรองค์กร | 3(3-0-9) |
MBAM0742 | สถาปัตยกรรมองค์กรและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล | 3(3-0-9) |
ค. หมวดวิชาเลือก |
||
กลุ่มวิชาด้านการจัดการและโลจิสติกส์ (Management and Logistics) |
||
MBAM0720 | การเริ่มธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ | 3(3-0-9) |
MBAM0721 | การจัดการองค์กรและทรัพยากรมนุษย์ | 3(3-0-9) |
MBAM0722 | ประเด็นปัจจุบันทางการจัดการธุรกิจในยุคดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0723 | ห่วงโซ่อุปทาน โลจิสติกส์ระดับโลกและเทคโนโลยี | 3(3-0-9) |
กลุ่มวิชาด้านการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) |
||
MBAM0730 | การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการประยุกต์ใช้โปรแกรม | 3(3-0-9) |
MBAM0731 | การจัดการตราสินค้ายุคดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0732 | ประเด็นปัจจุบันทางการตลาดยุคดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0733 | การจัดการธุรกิจระดับโลก | 3(3-0-9) |
กลุ่มวิชาด้านธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Business Intelligence and Digital Transformation) |
||
MBAM0750 | ธรรมาภิบาลข้อมูล | 3(3-0-9) |
MBAM0751 | การจัดการสมรรถนะและองค์ความรู้ | 3(3-0-9) |
MBAM0752 | มาตรฐานและข้อบังคับสำหรับองค์กรดิจิทัล | 3(3-0-9) |
MBAM0753 | หัวข้อสำคัญทางด้านธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล | 3(3-0-9) |
ง. หมวดการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง | ||
MBAM0970 | การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง | 3(1-3-9) |