Master of Business Administration
    Mahanakorn University of Technology

รายวิชา


  แผน ก แบบ ก2 มีรายวิชาดังต่อไปนี้

วิชาเตรียมความพร้อม
MBAM0501 หลักเศรษฐศาสตร์ 0(3-0-9)
ก.  หมวดวิชาบังคับ นักศึกษาจะต้องเรียนวิชาบังคับ 6 วิชา จำนวน 18 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้
MBAM0610 บัญชีเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ 3(3-0-9)
MBAM0611 การจัดการการตลาดยุคดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0612 เทคโนโลยีดิจิทัลและการจัดการองค์กรธุรกิจดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0613 การจัดการทางการเงินและความเสี่ยง 3(3-0-9)
MBAM0614 การวิจัยทางธุรกิจ 3(3-0-9)
MBAM0615 เทคโนโลยีเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ 3(3-0-9)

ข.  หมวดวิชาเลือก กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Business Management) และกลุ่มวิชาธุรกิจ อัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Business Intelligence and Digital Transformation) นักศึกษาจะต้องเลือกเรียน 2 วิชา รวม 6 หน่วยกิต จาก 3 กลุ่มวิชา ดังต่อไปนี้

กลุ่มวิชาด้านการจัดการและโลจิสติกส์ (Management and Logistics)

MBAM0720 การเริ่มธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ 3(3-0-9)
MBAM0721 การจัดการองค์กรและทรัพยากรมนุษย์ 3(3-0-9)
MBAM0722 ประเด็นปัจจุบันทางการจัดการธุรกิจในยุคดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0723 ห่วงโซ่อุปทาน โลจิสติกส์ระดับโลกและเทคโนโลยี 3(3-0-9)

กลุ่มวิชาด้านการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)

MBAM0730 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการประยุกต์ใช้โปรแกรม 3(3-0-9)
MBAM0731 การจัดการตราสินค้ายุคดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0732 ประเด็นปัจจุบันทางการตลาดยุคดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0733 การจัดการธุรกิจระดับโลก 3(3-0-9)

กลุ่มวิชาด้านธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Business Intelligence and Digital Transformation) 

MBAM0750 ธรรมาภิบาลข้อมูล 3(3-0-9)
MBAM0751 การจัดการสมรรถนะและองค์ความรู้ 3(3-0-9)
MBAM0752 มาตรฐานและข้อบังคับสำหรับองค์กรดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0753 หัวข้อสำคัญทางด้านธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล 3(3-0-9)
ค.  หมวดวิทยานิพนธ์ (Thesis) นักศึกษาจะต้องเรียน 3 วิชา จำนวน 12 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้
MBAM0861 วิทยานิพนธ์ (ก2) 1 3(3-0-9)
MBAM0862 วิทยานิพนธ์ (ก2) 2 3(3-0-9)
MBAM0863 วิทยานิพนธ์ (ก2) 3 6(0-6-18)

 

  แผน ข มีรายวิชาดังต่อไปนี้

วิชาเตรียมความพร้อม
MBAM0501 หลักเศรษฐศาสตร์ 0(3-0-9)
ก.  หมวดวิชาบังคับ นักศึกษาจะต้องเรียนวิชาบังคับ 6 วิชา จำนวน 18 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้
MBAM0610 บัญชีเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ 3(3-0-9)
MBAM0611 การจัดการการตลาดยุคดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0612 เทคโนโลยีดิจิทัลและการจัดการองค์กรธุรกิจดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0613 การจัดการทางการเงินและความเสี่ยง 3(3-0-9)
MBAM0614 การวิจัยทางธุรกิจ 3(3-0-9)
MBAM0615 เทคโนโลยีเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ 3(3-0-9)

ข.  หมวดวิชาเฉพาะ

กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Business Management)
นักศึกษาจะต้องเรียน หมวดวิชาเฉพาะ 3 วิชา จำนวน 9 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้

MBAM0710 การพาณิชย์ดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0711 เว็บแอปพลิเคชันและดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0712 การวางแผนธุรกิจและการจัดการโครงการ 3(3-0-9)

กลุ่มวิชาธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Business Intelligence and Digital Transformation) นักศึกษาจะต้องเรียน หมวดวิชาเฉพาะ 3 วิชา จำนวน 9 หน่วยกิต ดังต่อไปนี้

MBAM0740 การสร้างองค์กรอัจริยะ 3(3-0-9)
MBAM0741 การวางแผนทรัพยากรองค์กร 3(3-0-9)
MBAM0742 สถาปัตยกรรมองค์กรและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล 3(3-0-9)

ค. หมวดวิชาเลือก
    นักศึกษาจะต้องเลือกเรียน 2 วิชา รวม 6 หน่วยกิต จาก 3 กลุ่มวิชา ดังต่อไปนี้

กลุ่มวิชาด้านการจัดการและโลจิสติกส์ (Management and Logistics)

MBAM0720 การเริ่มธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ 3(3-0-9)
MBAM0721 การจัดการองค์กรและทรัพยากรมนุษย์ 3(3-0-9)
MBAM0722 ประเด็นปัจจุบันทางการจัดการธุรกิจในยุคดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0723 ห่วงโซ่อุปทาน โลจิสติกส์ระดับโลกและเทคโนโลยี 3(3-0-9)

กลุ่มวิชาด้านการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)

MBAM0730 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการประยุกต์ใช้โปรแกรม 3(3-0-9)
MBAM0731 การจัดการตราสินค้ายุคดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0732 ประเด็นปัจจุบันทางการตลาดยุคดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0733 การจัดการธุรกิจระดับโลก 3(3-0-9)

กลุ่มวิชาด้านธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Business Intelligence and Digital Transformation) 

MBAM0750 ธรรมาภิบาลข้อมูล 3(3-0-9)
MBAM0751 การจัดการสมรรถนะและองค์ความรู้ 3(3-0-9)
MBAM0752 มาตรฐานและข้อบังคับสำหรับองค์กรดิจิทัล 3(3-0-9)
MBAM0753 หัวข้อสำคัญทางด้านธุรกิจอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล 3(3-0-9)
ง. หมวดการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง  
MBAM0970 การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง 3(1-3-9)